On surveying 200 students from Dong Thap University about revolutionary moral education activities for students, we coded and analyzed the collected data on the following categories: teaching subjects on political theory
propagating and educating revolutionary morality of party organizations and mass organizations
the pioneering role and exemplary of the teaching staff and students’ self-education and self-training in revolutionary ethics. Thereby, some fundamental solutions are proposed to contribute to improving the quality of revolutionary moral education for students of Dong Thap University in the coming time.Qua khảo sát 200 sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Đồng Tháp về các hoạt động giáo dục đạo đức cách mạng cho sinh viên trong Nhà trường, chúng tôi tiến hành phân tích số liệu và đánh giá thực trạng các hoạt động giáo dục đạo đức cách mạng như: Giáo dục đạo đức cách mạng thông qua giảng dạy các môn học về lý luận chính trị
Thông qua hoạt động tuyên truyền, giáo dục đạo đức cách mạng của các tổ chức Đảng và đoàn thể
Thông qua vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ giảng viên và thông qua ý thức tự giáo dục, tự rèn luyện đạo đức cách mạng của sinh viên. Từ đó, chúng tôi đề ra các giải pháp cơ bản nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cách mạng cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp trong thời gian tới.