CHUYỂN THỂ TÁC PHẨM VĂN HỌC TRONG NHÀ TRƯỜNG SANG ÂM NHẠC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thạch Đỗ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Xã hội, 2020

Mô tả vật lý: tr.54

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 326846

Do có sự giao thoa, gặp gỡ với nhiều bộ môn nghệ thuật, văn bản văn học có thể được “sáng tạo lại” ở một số loại hình nghệ thuật, trong đó có âm nhạc. Bài viết đề cập đến khái niệm chuyển thể, lịch sử hình thành và quá trình chuyển thể, mối quan hệ gần gũi giữa âm nhạc và văn học – cơ sở của hoạt động chuyển thể. Với hoạt động chuyển thể âm nhạc trong nhà trường, bài viết chỉ ra những thuận lợi và khó khăn, từ đó đề xuất một số vấn đề liên quan đến phương thức chuyển thể văn học sang âm nhạc.Thanks to the interference and encounter with many arts, literary texts can be “recreated” to new forms of art which include music. This article will deal with the concept of adaptation, the formation history and the process of adaptation, the close relationship between music and literature, which is the basic of literary adaptation. In terms of music adaptation activitities in schools this article points out the pros and cons, thereby proposing some matters involving in methods of adapting literature to music.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH