Dạy học theo dự án là phương pháp học tập giúp phát triển năng lực toàn diện của người học. Trong lớp học tiếng Anh, phương pháp này phát huy tối đa khả năng ngôn ngữ và các kĩ năng mềm cho người học. Trong sách giáo khoa Tiếng Anh 10 viết theo chương trình mới, phần bài học Dự án (Project) là một phần riêng biệt được thiết kế ở cuối mỗi đơn vị bài học. Đây là nội dung mới trong sách giáo khoa mà giáo viên thường gặp khó khăn trong việc triển khai. Giáo viên cũng thường lúng túng khi thiết kế và áp dụng phương pháp dạy học theo dự án để tối đa hóa môi trường học tập và phát triển năng lực của người học thông qua phương pháp học tập này. Nghiên cứu thực nghiệm của bài viết này nhằm mục đích đánh giá hiệu quả của việc điều chỉnh hoạt động giảng dạy trong sách giáo khoa Tiếng Anh theo phương pháp dạy học này để từ đó tìm cách hỗ trợ giáo viên khi dạy các tiết học theo phương pháp dạy học dự án. Kết quả của nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của việc điều chỉnh một số hoạt động dạy học trong sách giáo khoa theo phương pháp dạy học dự án. Nó giúp học sinh cải thiện đáng kể năng lực ngôn ngữ và các kĩ năng mềm. Nghiên cứu đề xuất rằng việc áp dụng phương pháp dạy học dự án cần được áp dụng xuyên suốt cả đơn vị bài học, chứ không nên chỉ coi nó là một hoạt động áp dụng ở cuối bài học. Bài viết đồng thời gợi ý các yếu tố mà giáo viên cần lưu ý khi áp dụng các bài dạy theo phương pháp dự án. Quan trọng hơn cả, một số khuyến nghị cụ thể đã được đưa ra để giúp giáo viên áp dụng và thực hành phương pháp dạy học dự án dễ dàng hơn.Project-based learning is an instructional approach that promotes learners' development of competencies that they need in their real life through providing them with the opportunity to engage in projects set around challenges and problems that they may face in the real world. In the English classroom, project-based learning has been proved to develop not only linguistic competencies but also soft skills for learners. In the English 10 textbook, project-based contents were designed to be in line with the Ministry of Education and Training’s new curriculum. However, these contents are introduced as single activities allocated at the end of every unit. As these project contents are new, teachers seem to be struggling with these new contents in projectbased lessons. This paper reports the results of an experimental research study that explores the effectiveness of the adaptation of project lessons in the English 10 textbook. The investigation was conducted with two groups of students at a secondary school in Hung Yen Province. The findings reveal that the adaptation of the project lessons is advantageous to the students’ attainment. This investigation proposes that project-based learning should be utilized in language classes in every unit in the curriculum from the beginning of a course. Teachers should consider it as an approach that needs to be integrated into the whole instructional process, not just as single activities. This research also discusses the factors teachers need to consider when applying project-based learning in the classroom. On top of that, some specific recommendations are offered to support teachers in project-based learning implementation.