NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN LÀ NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ TẠI MỘT TRƯỜNG THUỘC KHU VỰC MIỀN NÚI VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mai Hương Nguyễn, Thị Khánh Hoà Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.57

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 327647

 Training learning strategies is important for students to become life-long learners. At the same time, vocabulary is an indispensable component in language learning. Therefore, vocabulary learning strategies attract a great deal of attention in research. This paper discusses the results of a study of vocabulary learning strategies used by ethnic minority college students in a mountainous area of Vietnam. The findings indicate that: (1) although the participants used the Social strategy for vocabulary discovery the most, they avoided using the Social strategy for vocabulary Consolidation. (2) There are also similarities and differences in the use of vocabulary learning strategies among the three different language proficiency groups of students, and there exits a closed link between the use of vocabulary learning strategies and their language proficiency. A variety of recommendations have been offered based on the findings to support ethnic minority students so that they can make the best of vocabulary learning strategies for their learning.Từ vựng đóng vai trò nền tảng thiết yếu đối với quá trình học ngoại ngữ của người học. Tuy nhiên, học từ vựng là một trở ngại không nhỏ đối với học sinh khi học ngoại ngữ. Để vượt qua trở ngại đó, các chiến lược học từ vựng đã được nghiên cứu để giúp người học học từ vựng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu về việc sử dụng các chiến lược học từ vựng của sinh viên là người dân tộc thiểu số tại một trường cao đẳng sư phạm miền núi ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng: (1) sinh viên là người dân tộc thiểu số khi học từ vựng họ chủ yếu sử dụng chiến lược xã hội thuộc nhóm chiến lược khám phá từ vựng, ngược lại các chiến lược xã hội thuộc nhóm chiến lược củng cố từ vựng lại không nhận được sự quan tâm của sinh viên là người dân tộc thiểu số. (2) Có những điểm tương đồng và khác biệt trong việc sử dụng các chiến lược học từ vựng giữa các nhóm sinh viên khi học từ vựng
  chiến lược học từ vựng và khả năng sử dụng ngôn ngữ của sinh viên có mối liên hệ mật thiết với nhau. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số khuyến nghị để hỗ trợ sinh viên là người dân tộc thiểu số sử dụng các chiến lược học từ vựng tốt hơn và hiệu quả hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH