THỰC TRẠNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG XÁC ĐỊNH MÔ HÌNH THỰC TẬP CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÍ GIÁO DỤC TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Quỳnh Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.123

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 327734

Pedagogical practice is a compulsory module in the training program of pedagogical bachelor in general, Education Management major in particular, is understood as the process of applying knowledge and skills which equipped in the training process into practice, attaching to a future career in reality. Pedagogical practice activities are of great significance to the formation and development of the professional competencies of each student. If the pedagogical practice is carried out seriously and effectively, it will have a great effect not only in the professional aspect but also help students build and develop career emotions, helping students increase their ability to access the profession. Education Management major has the characteristics, so the pedagogical practice for students has also differences. Since then, the author proposes to build an internship model associated with enterprises with education centers, to guide measures diversify internship models by the specifics of specialized Education Management major. It helps increasing the ability and opportunities for students to have access to reality in the training process, contributing to improving the efficiency of training human resources majoring in educational management at Hanoi Metropolitan University.Thực tập là một học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo cử nhân sư phạm nói chung, chuyên ngành QLGD (QLGD) nói riêng, được hiểu là quá trình vận dụng kiến thức, kĩ năng được trang bị trong quá trình đào tạo vào tập làm công việc gắn với nghề nghiệp tương lai trong thực tế. Hoạt động thực tập có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự hình thành và phát triển năng lực nghề nghiệp của mỗi sinh viên (SV). Nếu việc thực tập được thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả, sẽ có tác dụng lớn không chỉ ở phương diện chuyên môn nghiệp vụ mà còn giúp SV xây đắp, phát triển tình cảm nghề, giúp SV tăng khả năng tiếp cận nghề nghiệp. Chuyên ngành QLGD có đặc thù riêng, bởi vậy công tác thực tập cho SV cũng có sự khác biệt. Trong bài viết tác giả đã tập trung phân tích một số điểm đặc thù trong tổ chức hoạt động thực tập cho SV, từ đó đề xuất xây dựng mô hình thực tập liên kết với doanh nghiệp có trung tâm giáo dục nhằm định hướng biện pháp đa dạng hóa mô hình thực tập phù hợp với đặc thù đào tạo chuyên ngành QLGD, làm tăng khả năng và cơ hội cho SV được tiếp cận với thực tiễn trong quá trình đào tạo, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành QLGD tại trường Đại học Thủ đô Hà Nội.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH