TƯ DUY MÁY TÍNH TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TIN HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Anh Lê Phạm, Thái Giang Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.153

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 327759

 In recent years, computational thinking has been suggested as an analytical thinking skill that draws on concepts from Computer Science but is a fundamental skill used by, and useful for, all people. Some have argued that computational thinking is a practice that is central to all sciences, not just computer science. One of the new points of the general education program of Informatics issued in 2018 is to strengthen the knowledge circuit of Computer Science in order to form and develop computational thinking for students. This is probably the most difficult problem for teachers. It is not difficult to teach using tools (hardware, software), teaching thinking is important and necessary, but it is always in trouble. Computer learners must have computational thinking, especially students in Informatics pedagogy - Informatics teachers in the future. In order to successfully implement the Informatics program 2018, it requires teachers to really have computational thinking and consciously form and develop this thinking for students by Informatics (in high school). This article examines two main issues: (1) The impact of the Informatics Bachelor's degree program of Information Technology faculties in pedagogical universities on the development of teachers’ computational thinking
  (2) Teachers' awareness of the formation and development of computational thinking for students in teaching Informatics in high school. From the drawn results, we propose modifications to the Informatics Pedagogy bachelor's degree program in the Faculty of Information Technology.Một trong những điểm mới của chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học ban hành năm 2018 so với chương trình cũ là tăng cường hơn mạch tri thức Khoa học máy tính, nhằm hình thành và phát triển tư duy máy tính cho học sinh. Đây có lẽ là điểm mới khó khăn nhất đối với giáo viên. Dạy việc sử dụng công cụ (phần cứng, phần mềm) không phải là điều khó, dạy tư duy là quan trọng và cần thiết nhưng luôn là điều khó. Những người đã theo học chuyên ngành Tin học phải có tư duy máy tính, đặc biệt là những giáo sinh sư phạm Tin học - giáo viên dạy Tin học trong tương lai. Nếu những giáo sinh này không thực sự có được tư duy máy tính và không nhận thức được phải hình thành phát triển cho học sinh tư duy này qua môn Tin học (ở bậc học phổ thông) thì việc triển khai chương trình Tin học 2018 không đạt được mục tiêu. Bài báo này nghiên cứu hai vấn đề chính: (1) Tác động của chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Tin học lâu nay của các khoa Công nghệ thông tin ở các trường Đại học sư phạm đến phát triển tư duy máy tính của giáo sinh
  (2) Nhận thức của giáo sinh về việc dạy Tin học ở phổ thông trong mối liên quan đến hình thành và phát triển cho học sinh tư duy máy tính. Từ đó, chúng tôi đề xuất những điều chỉnh chương trình đào tạo cử nhân Sư phạm Tin học ở khoa Công nghệ Thông tin.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH