QUAN ĐIỂM GIÁO DỤC CỦA ALVIN TOFFLER VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ ĐỐI VỚI LĨNH VỰC GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương Dương, Thị Toan Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 327959

Alvin Toffler - nhà tương lai học người Mĩ đã đưa ra những dự báo về tương lai ở cấp độ toàn cầu. Bàn về giáo dục, ông cho rằng cần tạo ra cuộc cách mạng trong giáo dục, xóa bỏ nền giáo dục trong kỉ nguyên công nghiệp, đổi mới về mục tiêu, nội dung chương trình, phương pháp giáo dục nhằm trang bị tri thức, phát triển trí tuệ, hệ thống kĩ năng thích nghi cho người học. Trong bài viết này, nhóm tác giả đi sâu nghiên cứu hệ thống quan điểm giáo dục của A. Toffler và phân tích làm sáng tỏ ý nghĩa của nó đối với lĩnh vực giáo dục – đào tạo nguồn nhân lực ở Việt Nam hiện nay.Alvin Toffler is an American futurist who made predictions about the future at a global level. Regarding the education, he believed that it is necessary to create a revolution in education, eliminate the education of the industrial era, renew goals, program content and educational methods in order to equip learners with knowledge, intellectual development and a system of adaptive skills. In this article, the authors took an insight into the system of A. Toffler’s educational viewpoint and clarified its implications for human resource education and training in Vietnam today.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH