Nghiên cứu được tiến hành nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên chính quy không chuyên ngữ tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD). Phương pháp định lượng thông qua bảng câu hỏi khảo sát cho sinh viên được thiết kế dựa trên cơ sở thang đo nháp phát triển từ kết quả nghiên cứu định tính qua việc phỏng vấn giảng viên cơ hữu đang giảng dạy tiếng Anh không chuyên, cán bộ lãnh đạo Khoa, cán bộ lãnh đạo Bộ môn Ngoại ngữ không chuyên nhằm cung cấp một cái nhìn đầy đủ về các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên chính quy khối không chuyên ngữ tại trường ĐH KTQD. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng Phương pháp giảng dạy là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên chính quy khối không chuyên ngữ, tiếp đến là các yếu tố Nội dung kiến thức bài giảng
Thái độ nghề nghiệp của giảng viên
Phương pháp kiểm tra đánh giá và cuối cùng là Cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy. Một số giải pháp cho Nhà trường, cho giảng viên, cho sinh viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên chính quy khối không chuyên ngữ tại ĐH KTQD đã được đề xuất dựa vào kết quả nghiên cứu.The research attempts to explore the factors affecting the quality of teaching English to non-English major students at National Economics University (NEU). Both quantitative and qualitative data collection tools are employed in the research. The survey for the students which aims to collect quantitative data is conducted based on the qualitative data collected from the interviews with the head of the foreign languages faculty, the head of the department of foreign language for specific purposes and the lecturers teaching English to non-English major students at NEU. The findings reveal that teaching methods have the most important influence on the quality of teaching English to non-English major students at NEU. The next influential factors are teaching contents, students’ attitudes and motivation, lecturers’ attitudes and perception, testing and assessment methods, teaching and learning facilities. Some suggestions and recommendations for administrators, lecturers and students are proposed in the research in order to improve the quality of teaching English to non- English major students at NEU.