Nghiên cứu này khảo sát ý kiến của sinh viên (SV) chất lượng cao (CLC) tại đại học Kinh tế quốc dân (KTQD) về tác động của các yếu tố môi trường học tập tới chất lượng học tập tiếng Anh (TA) của SV CLC tại trường Đại học KTQD. Phương pháp định lượng thông qua bảng câu hỏi khảo sát trong thu thập và phân tích dữ liệu sẽ cung cấp một cái nhìn khá đầy đủ về đối tượng và thực tế môi trường học tập tiếng Anh của SV CLC. Kết quả khảo sát cho thấy: các yếu tố của môi trường học tập có ảnh hưởng tới kết quả học tập TA của SV CLC tại Đại học KTQD. Trong đó, yếu tố: Đội ngũ giảng viên có tác động mạnh nhất (GTTB: 3,90 điểm), tiếp đến là: Ảnh hưởng của bạn bè (GTTB: 3,89 điểm) được SV đánh giá tác động mạnh thứ 2 đến kết quả học tập TA, tiếp theo là các yếu tố: Tổ chức đào tạo (GTTB: 3,78 điểm), Cơ sở vật chất (GTTB: 3,73 điểm), Chương trình đào tạo (GTTB: 3,71 điểm), và Công tác hành chính (GTTB: 3,69 điểm). Dựa vào kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao kết quả học TA cho SV CLC tại trường Đại học KTQD.This study investigates the effects of learning environment factors on English learning outcomes from students’ feetback of Excellent Education Program (EEP) in the National Economics Univesity. Using quantitative method based on collected questionaires and data analysis, the study will provide a quite comprehensive outlook on the learners and the real Enghlish learning evnvironment in EEP at NEU. The findings show the learning evnvironment does have effects on the students’ English learning outcomes as follow: Lecturers’ quality is strongest factor (Mean: 3,90)
The friends’ effect is the second strongest factor (Mean: 3,89)
Forllowing are Infrastructure effect (Mean: 3,73), Tranining program (Mean: 3,71), Administration factor (Mean: 3,69). According to the findings, the author would like to propose some solutions to improve English learning outcomes fo EEPrstudents at NEU.