PHÁT TRIỂN NGHIỆP VỤ CHO GIÁO VIÊN TOÁN TƯƠNG LAI QUA NGHIÊN CỨU BÀI HỌC: TRƯỜNG HỢP DẠY HỌC CÁC SỐ ĐO TRUNG TÂM TRÊN BIỂU ĐỒ THỐNG KÊ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hà Phương Nguyễn, Kiêm Minh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.187

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 328103

Nghiên cứu về các kiểu kiến thức để dạy học thống kê của các giáo viên toán tương lai (GVTTL) trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông ở Việt Nam hiện nay là một vấn đề cấp bách và cần thiết. Trong bài báo này, chúng tôi áp dụng quy trình nghiên cứu bài học nhằm phát triển kiến thức của các GVTTL để dạy học các số đo trung tâm trên biểu đồ cột và biểu đồ phân bố. Cụ thể hơn, nghiên cứu tập trung vào phát triển kiểu kiến thức nội dung đặc thù (Specialized Content Knowledge, SCK), kiến thức về việc học của học sinh (Knowledge of Content and Students, KCS) và kiến thức về việc dạy (Knowledge of Content and Teaching, KCT) cho GVTTL thông qua một quy trình nghiên cứu bài học. Kết quả nghiên cứu cho thấy kiến thức để dạy học các số đo trung tâm trên biểu đồ thống kê của các GVTTL đã có tiến triển tốt hơn qua quá trình tham gia vào nghiên cứu bài học. Nghiên cứu góp phần khẳng định hiệu quả của việc vận dụng nghiên cứu bài học vào đào tạo nghiệp vụ dạy học cho giáo viên toán tương lai.Research on teachers' knowledge for teaching is an essential domain in teacher education. This article used a Japanese Lesson Study to develop prospective mathematics teachers' knowledge for teaching measures of central tendency from bar charts and histograms. More specifically, the research focuses on developing specific content knowledge (Specialized Content Knowledge, SCK), knowledge of content and student (Knowledge of Content and Students, KCS), and knowledge of content and teaching (Knowledge of Content and Teaching, KCT) for prospective mathematics teachers through a lesson study process. The research results indicated that the prospective mathematics teachers had improved their knowledge for teaching through a lesson study cycle. The results provide insights into the effectiveness of the implementation of lesson study in initial mathematics teacher education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH