GIÁO DỤC KĨ NĂNG MỀM CHO TĂNG NI SINH VIÊN HỌC VIỆN PHẬT GIÁO VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Oanh Dương, Thị Phương Thảo Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.27

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 328199

Giá trị của Phật giáo tồn tại hơn hai mươi lăm thế kỉ đã có một vị trí vững chắc trong lòng công chúng. Phật giáo hiện đại sẽ tiếp nối những thành quả đã có khi mỗi Tăng ni rèn luyện được các phẩm chất và năng lực để thực hiện sứ mệnh hoằng pháp thiêng liêng. Những biến đổi về kinh tế - xã hội và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kĩ thuật và công nghệ trong giai đoạn hiện nay đã đem đến luồng sinh khí mới thổi vào con đường hành đạo, góp phần khắc phục những hạn chế của hoằng pháp truyền thống theo hướng truyền đi thông điệp một chiều. Bên cạnh việc lĩnh hội kiến thức về giáo lí, kinh điển đạo Phật v.v, để thực hiện sứ mệnh hoàng pháp đáp ứng được yêu cầu của bối cảnh mới, Tăng ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam cần được trang bị các kĩ năng mềm cần thiết. Mặc dù ý nghĩa và loại kĩ năng mềm của nhà hoằng pháp Phật giáo đã được nghiên cứu song cơ sở lí luận về giáo dục kĩ năng mềm cho Tăng ni sinh viên trong các Học viện Phật giáo Việt Nam còn ít được đề cập. Bài báo tập trung phân tích một số vấn đề lí luận về giáo dục kĩ năng mềm cho Tăng ni sinh viên như khái niệm Tăng ni sinh viên, các loại kĩ năng mềm cần trang bị cho Tăng ni sinh viên, nội dung và hình thức giáo dục kĩ năng mềm cho Tăng ni sinh viên. Các kết quả phân tích của bài báo góp phần làm phong phú hơn cơ sở khoa học của công tác giáo dục kĩ năng mềm cho Tăng ni sinh viên tại các Học viện Phật giáo Việt Nam.The value of Buddhism persists for more than twenty-five centuries and has a strong place in the hearts of the public. Modern Buddhism will continue the achievements that have been achieved when each monastic student cultivates the qualities and competencies to carry out the mission of spreading the Dharma Propagation. The socio-economic changes and the strong development of science, engineering and technology in the current period have brought a new breath of life to the path of religious practice, contributing to overcoming limitations. of traditional propaganda in the direction of one-way message transmission. In addition to acquiring knowledge of Buddhist teachings, scriptures, etc., to fulfill the spread of the Dharma Propagation to meet requirements of the new context, monastic students of Vietnam Buddhist Universities need to be equipped with essential soft skills. Although the meaning and type of soft skills of Buddhist preachers have been studied, the theoretical basis of soft skills education for monastic students in Vietnam Buddhist Universities is still little mentioned. The article focuses on analyzing theoretical issues about soft skills education for monastic students, such as the concept of monastic student, types of soft skills that need to be equipped for monastic students, content and form for soft skills education for monastic students. The analytical results of the article contribute to enriching the scientific basis of soft skills education for monastic students in Vietnam Buddhist Universities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH