Bạo lực học đường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Vấn đề này cần được giải quyết một cách có hệ thống từ gia đình, nhà trường đến xã hội. Trong bối cảnh hiện nay mỗi thầy cô phải là một chuyên gia giáo dục phòng chống bạo lực học đường với nhiều cách thức và biện pháp khác nhau. Ở bài viết này, tác giả tập trung nghiên cứu giáo dục phòng chống bạo lực học đường thông qua dạy học môn giáo dục công dân ở bậc trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Luận giải cho việc tại sao cần đẩy mạnh công tác giáo dục phòng chống bạo lực học đường và tại sao môn giáo dục công dân lại có ưu thế trong lĩnh vực này. Từ đó, bài viết sẽ gợi ý một số nội dung cũng như biện pháp, cách thức đưa nội dung giáo dục phòng chống bạo lực học đường vào các chủ đề của môn học nhằm góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về bạo lực học đường, hậu quả và cách thức phòng tránh nó.School violence has become more and more serious in a number of nations including Vietnam. This issue needs to be handled systematically from families, school to society. In the current context, each teacher must be an expert on education of preventing school violence with a variety of ways and methods. Within this research paper, authors focus on investigating education of preventing school violence through teaching the subject of Citizen Education at junior secondary school based on 2018 School Education Curriculum. To figure out why it is necessary to strengthen education of preventing school violence and why Citizen Education owns preferences in these fields. Also, the paper is going to suggest several measures, ways to integrate this content of education into the subject curriculum so as to reinforce students’ awareness of school violence, consequences and ways to prevent it.