Music Subject has first time expanded and contributed in the 2018 General Education Program (High School). One of its content branch that are spread throughout grades 1 to 12 is Ordinary music. This learning content is mainly theoretical, and it is hard to attract students in the teaching process. So while designing learning activities, teachers have to chose teaching methodes and teaching organizations in order to: agree with contents, objectives and age psychology
develop students’ activtities and creativeness
develop students’ common qualities, abilities and subject capacity.Trong Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, lần đầu tiên môn Âm nhạc được mở rộng phạm vi dạy học ở bậc trung học phổ thông. Một trong những mạch nội dung được xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12 là Thường thức âm nhạc. Đây là mạch nội dung nhiều lí thuyết nên khó hấp dẫn được học sinh trong quá trình dạy học. Vì vậy, khi thiết kế các hoạt động dạy học, giáo viên phải lựa chọn các phương pháp, hình thức dạy học sao cho phù hợp với nội dung, mục tiêu, thời lượng
phát huy tính tích cực chủ động
phát triển phẩm chất, các năng lực chung và năng lực đặc thù của học sinh.