ĐẶC ĐIỂM CHỦ ĐỀ PHƯƠNG TRÌNH VÀ BẤT PHƯƠNG TRÌNH TRONG MÔN TOÁN LỚP 10 VÀ LỚP 11 NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phongsavanh Sihavong

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.197

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 328410

In the high school math curriculum of the Lao People's Democratic Republic (Lao PDR), the equation, inequation, set of equations, set of inequations occupy a fairly large density. The teaching and learning of this topic, in addition to continuing to develop knowledge at the lower secondary level, is necessary to equip students with competencies and ethical qualities. This paper focuses on studying and analyzing the characteristics of the equation, inequation, set of equations, set of inequation in grade 10 and 11 textbooks according to the components in teaching and learning (application component, academic component, and Interdisciplinary component) and in different forms and solutions to be the foundation for effective teaching of this topic in the Lao PDR. Through research and analysis, we clarify the ingredients that have been focused on and those that have not been given proper attention in the equations and inequations of grade 10 and grade 11 textbooks in the Lao PDR.Trong chương trình môn Toán bậc Trung học Phổ thông của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào, chủ đề Phương trình (PT), Bất phương trình (BPT), Hệ phương trình và Hệ bất phương trình chiếm một tỉ trọng khá lớn. Khi dạy học chủ đề này ngoài việc tiếp tục phát triển kiến thức ở bậc Trung học Cơ sở còn cần trang bị cho học sinh tri thức, rèn luyện kĩ năng, hình thành năng lực và phẩm chất đạo đức. Bài báo này tập trung nghiên cứu và phân tích đặc điểm chủ đề Phương trình, Bất phương trình, Hệ phương trình và Hệ bất phương trình (sau đây gọi tắt là chủ đề Phương trình và Bất phương trình) trong sách giáo khoa lớp 10 và lớp 11 theo các thành phần trong dạy học (thành phần ứng dụng, thành phần hàn lâm và thành phần liên môn), theo các dạng cũng như theo cách giải giúp cho việc dạy học hiệu quả chủ đề này ở nước CHDCND Lào. Qua việc nghiên cứu và phân tích, chúng tôi làm rõ những thành phần đã được chú trọng và những thành phần chưa được quan tâm đúng mức trong chủ đề Phương trình và Bất phương trình của sách giáo khoa lớp 10 và lớp 11 ở nước CHDCND Lào.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH