Nghiên cứu điều tra việc sử dụng các hoạt động giao tiếp vào dạy kỹ năng nóitiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ tại khoa Tiếng Anh Chuyên ngành, trường Đạihọc Ngoại ngữ, Đại học Huế. Thông qua phương pháp khảo sát và phỏng vấn giảng viêncủa khoa, kết quả cho thấy hầu hết giảng viên hiểu rõ về hoạt động giao tiếp, các đặc trưngcủa chúng cũng như nhận thức tích cực về vai trò quan trọng của các loại hoạt động nàytrong việc dạy và học kỹ năng nói. Về thực tiễn việc ứng dụng hoạt động giao tiếp, nghiêncứu làm rõ các hoạt động giao tiếp phổ biến được giảng viên sử dụng, những thuận lợi cũngnhư khó khăn trong việc ứng dụng chúng vào quá trình giảng dạy. Từ đó, nghiên cứu cũngđưa ra những gợi ý giúp việc áp dụng hoạt động giao tiếp hiệu quả hơn.This paper presents the results of a research project which investigates teachers'perceptions and practice of applying Communicative Activities (CAs) to teaching speakingskills for Non-English Major Students at University of Foreign Languages, Hue University.The participants of this study were 30 lecturers of the Department of English for SpecificPurposes. The analysis of qualitative and quantitative data collected from surveys andinterviews indicates that most of the teachers have a good understanding of CAs knowledgeand positive perceptions towards the roles of CAs in teaching speaking skills. It also revealspopular CAs, advantages and disadvantages of the practical application of CAs. Somesuggestions for teaching speaking skills were thus offered to help teachers utilize CAs intheir teaching more effectively.