KỸ THUẬT ĐIỀU CHỈNH GIÁO TRÌNH CỦA GIẢNG VIÊN TRONG GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ: NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Trang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 329455

 Bài viết này tìm hiểu các kỹ thuật của giảng viên trong việc điều chỉnh giáo trìnhdạy ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên ngữ tại trường Đại học Luật Hà Nội và lý docho những điều chỉnh đó. Tác giả sử dụng cả hai phương pháp nghiên cứu định lượng vàđịnh tính thông qua số liệu thu thập được từ phiếu khảo sát và phỏng vấn. Kết quả thu đượccho thấy các kỹ thuật phổ biến nhất gồm: mở rộng phần từ vựng, ngữ pháp, phát âm
  bổsung tài liệu nghe và thiết kế lại các hoạt động nghe
  bổ sung tài liệu đọc và nâng cao hoặcđơn giản hoá hoạt động đọc hiểu
  nâng cao hoặc đơn giản hoá hoạt động nói và bổ sunghoạt động nói tương tự
  và điều chỉnh nội dung viết cho phù hợp với sinh viên. Các lý dođược đưa ra xoay quanh hai mục đích chính: để phù hợp với trình độ, sở thích, đặc điểmcủa sinh viên
  và khắc phục các nhược điểm của giáo trình. Từ đó, tác giả đưa ra một sốgóp ý nhằm điều chỉnh giáo trình nói riêng và tài liệu dạy học nói chung.This article investigates textbook adaptation techniques employed by lecturers inteaching foreign languages for students whose majors are not foreign languages at HanoiLaw University and reasons for the use of these strategies. The author uses bothquantitative and qualitative method via the data collected from a survey questionnaire andan interview. The results indicate that the most common strategies used by teachers are:supplementing and expanding the vocabulary, grammar and pronunciation aspects
 supplementing listening materials and re-designing listening tasks
  supplementing readingmaterials and re-designing reading tasks either by advancing or simplifying
  re-designingspeaking tasks either by advancing or simplifying and supplementing similar tasks
  and redesigningor adjusting writing tasks to match students’ abilities. The stated reasons mainlyfall into two categories: to suit the students’ competence, interest, and characteristics andreduce the shortcomings of the textbook. From these findings, the author suggests somepedagogical recommendations related to textbook adaptation in particular and teachingmaterial in general.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH