Mục tiêu của nghiên cứu nhằm đề xuất bộ câu hỏi định hướng cho giáo dục vì sự phát triển bền vững tài nguyên nước tại tỉnh Bến Tre. Tiếp cận đa phương diện, đề xuất bởi UNESCO năm 2012, đã được áp dụng để phân tích sự cần thiết cho giáo dục tài nguyên nước tại lãnh thổ nghiên cứu qua 8 phương diện bao gồm: khoa học, lịch sử, địa lý, nhân quyền, bình đẳng giới, đa dạng văn hóa, và sự bền vững. Kết quả nghiên cứu đã đề xuất được bộ câu hỏi định hướng cho giáo dục tài nguyên nước tại tỉnh Bến Tre dựa trên 8 phương diện đã đề cập. Đồng thời, nghiên cứu cũng đã phân tích ý nghĩa của việc học về nước và đề xuất đối tượng áp dụng cho bộ câu hỏi trong môi trường giáo dục. Nghiên cứu này sẽ là tài liệu hữu ích cho các nhà giáo dục và chính quyền địa phương trong thực hiện mục tiêu giáo dục vì sự phát triển bền vững.The primary purpose of this study is to propose a collection of orientation questions that use to understand water resources toward the sustainable development goals in Ben Tre province. Multiple - Perspective Approaches (MPA), published by UNESCO in 2012, was applied to analyze the importance of learning about water resource based on eight perspectives (i.e., history, geography, human right, gender equality, multi-culture, and sustainability). The results presented a set of orientation questions for water resource education in the study area, performed from the mentioned eight approaches. Besides, the authentic meaning and potential objectives in educational surrounding so that applying the dataset were involved. This study enables to support educators and local government for education toward sustainable development goals.