Chatbot trong lĩnh vực ngân hàng - Thực trạng và xu hướng ứng dụng tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Quỳnh Hương Lê, Hữu Bình Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Tên mới: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng), 2022

Mô tả vật lý: tr.64-78

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 329681

The use of artificial intelligence has developed rapidly in many fields in the digital era, such as education, healthcare, etc., including the banking sector. A chatbot is an artificial intelligence-based computer program that can process conversation via text or voice in one or many different languages ​​based on 'natural language processing' (NLP). Chatbot can help banks significantly save operating costs of customer service, collect customer information, and improve customer service quality. This research uses synthesis and analysis methods, based on data collected from Vietnamese commercial banks from 2018 to 2021, to clarify the concept and outstanding benefits of chatbots. The future development of chatbots in banking sector is then discussed to help Vietnamese banks improve their competitiveness in the digital era.Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo đã phát triển nhanh chóng ở nhiều lĩnh vực trong kỉ nguyên số như giáo dục, chăm sóc sức khỏe... trong đó có lĩnh vực ngân hàng. Chatbot là một chương trình máy tính trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng trò chuyện thông qua văn bản hoặc giọng nói bằng một hoặc nhiều ngôn ngữ của con người dựa trên ‘xử lý ngôn ngữ tự nhiên’ (NLP-Natural Language Processing). Ứng dụng chatbot có thể giúp các ngân hàng tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động của bộ phận dịch vụ và chăm sóc khách hàng, thu thập thông tin của khách hàng, và đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Bài viết sử dụng phương pháp tổng hợp và phân tích, dựa trên dữ liệu thu thập từ các ngân hàng thương mại ở Việt Nam trong giai đoạn 2018-2021, nhằm làm rõ khái niệm và các lợi ích nổi bật của chatbot trong lĩnh vực ngân hàng. Trên cơ sở đó, các hướng phát triển chatbot ngân hàng được thảo luận nhằm giúp các ngân hàng Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh trong kỷ nguyên số.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH