Tác động của lợi thế thương mại đến giá trị doanh nghiệp các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mai Ngọc Quỳnh Nguyễn, Tiến Mạnh Phạm, Tuấn Anh Phùng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Tên mới: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng), 2022

Mô tả vật lý: tr.79-90

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 329682

Nghiên cứu này phân tích ảnh hưởng của lợi thế thương mại đến giá trị doanh nghiệp của 221 công ty niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011- 2020, với hai biến phụ thuộc được lựa chọn nghiên cứu là giá trị thị trường và giá trị tổng tài sản. Bằng việc sử dụng kiểm định hệ số tương quan, mô hình hồi quy với các biến trong nghiên cứu, kết quả cho thấy, lợi thế thương mại có tác động cùng chiều đến giá trị thị trường của doanh nghiệp, nhưng không tác động đến giá trị tổng tài sản. Điều này phù hợp với lý thuyết kinh tế, khi lợi thế thương mại của một doanh nghiệp được ghi nhận tăng lên thì giá trị thị trường của doanh nghiệp thể hiện qua giá cổ phiếu cũng sẽ có những biến động tích cực.The purpose of this study is to determine the impacts of goodwill on the market value of 221 listed firms in the Ho Chi Minh stock exchange over a ten-year period (2011-2020). As it was expected, the regression analysis results of this study show that goodwill has a positive effect on the firm’s market value, but has no effect on the firm’s total assets. It completely matched the economic theory, which is that when the goodwill of one firm is recorded to increase, the market value of its stock also has positive changes.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH