CHỦ NGHĨA DÂN TỘC TRONG TIÊU DÙNG HÀNG HÓA THIẾT YẾU CỦA NGƯỜI VIỆT NAM: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP AEON MALL TÂN PHÚ CELADON

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Tuyên Nguyễn, Văn Bình Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, 2022

Mô tả vật lý: tr.28 - 38

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 329702

Chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng (CET – Consumer Ethnocentrism) với luận điểm chính là việc mua hàng ngoại nhập được cho là thiếu trách nhiệm đối với người khác và với nền kinh tế của đất nước vì việc mua hàng ngoại nhập có thể dẫn đến những tổn thất cho nền kinh tế nước nhà. Nghiên cứu sử dụng thang đo CETSCALE của Shimp và Sharma (1987) để xem xét hành vi chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng đối với các hàng hóa thiết yếu của người Việt Nam tại Aeon Mall Tân Phú Celadon. Trên cơ sở luận giải kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất một số hàm ý quản trị cho các doanh nghiệp.Nationalism in consumption has its main argument that buying imported goods is considered as irresponsible actions toward country's economy and citizens because purchasing imported goods might create loss for home economy. This article uses the CETSCALE by Shimp and Sharma (1987) to examine nationalist behavior in consumption, case study in Aeon Mall Tan Phu Celadon. On the basis of the interpretation of the research results, the article suggests some governance implications for businesses.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH