Các nhân tố tác động đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch nông thôn dựa vào cộng đồng vùng Bắc Trung Bộ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quốc Trí Phạm, Thị Thu Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học xã hội miền Trung, 2022

Mô tả vật lý: tr.13

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 329726

 Community-based rural tourism is a type of tourism that brings sustainablesocio-economic benefits for local people. The article uses data collected from 281 touristsin Quang Binh and Nghe An in August 2019 to examine factors affecting their selection of arural community-based tourist destination and its products in the Northern Central region.The research results indicate that tourists’ destination choice depends on six groups of factorsincluding: (1) The motive for socializing and relaxing
  (2) The motivation for exploring
  (3)Expense at the rural tourism destination
  (4) Information access at the rural tourism destination
 (5) Typical products of the rural tourism destination, and (6) Destination environmentalmanagement.Du lịch nông thôn dựa vào cộng đồng là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi íchphát triển kinh tế - xã hội bền vững cho cộng đồng địa phương. Sử dụng bộ dữ liệu điều tra281 khách du lịch tại hai tỉnh Quảng Bình và Nghệ An vào tháng 8/2019, bài viết nghiên cứunhững nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch đối với sảnphẩm du lịch nông thôn dựa vào cộng đồng ở các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ. Kết quả ước lượngcho thấy, quyết định lựa chọn điểm đến của du khách phụ thuộc vào sáu nhóm nhân tố, gồm:(1) Động cơ muốn giao lưu và thư giãn
  (2) Động cơ muốn khám phá
  (3) Giá cả của du lịchnông thôn
  (4) Nguồn thông tin của du lịch nông thôn
  (5) Các sản phẩm đặc trưng của du lịchnông thôn
  (6) Quản lý môi trường của du lịch nông thôn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH