Do tình hình dịch bệnh Covid 19 có diễn biến vô cùng phức tạp khiến cho thời gian họctập trên lớp bị rút ngắn, bị đứt quãng thì việc áp dụng một phương pháp học tập phù hợp, hiệu quả songvẫn đảm bảo được yêu cầu đổi mới về phương pháp, về hình thức tổ chức, đánh giá chất lượng giáodục của nghị quyết trung ương số 29-NQ/T là vô cùng cấp thiết. Theo tìm hiểu chúng tôi thấy mô hìnhlớp học đảo ngược đã được áp dụng thành công trên thế giới, và bước đầu đã được áp dụng tại một sốtrường đại học ở Việt Nam là một lựa chọn thích hợp. Vì vậy nhóm chúng tôi hi vọng thông qua bàibáo này trình bày kết quả nghiên cứu về việc áp dụng mô hình lớp học đảo ngược vào giảng dạy chủ đề“Phương pháp tọa độ trong mặt phẳng” ở môn toán hình học lớp 10 sẽ là một gợi ý, là một kênh thamkhảo, một tài liệu hữu ích góp phần vào đổi mới dạy học bộ môn toán và đáp ứng hoàn cảnh học tậpđặc biệt trong giai đoạn hiện nay