Sự phát triển bản sắc giáo viên ngôn ngữ đóng một phần quan trọng trong sự phát triển nghề nghiệp của giáo viên. Tuy nhiên, ở Việt Nam, các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển bản sắc giáo viên của sinh viên chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh chưa được quan tâm nhiều. Trong bối cảnh đó, nghiên cứu này nhằm tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển bản sắc của sinh viên chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh tại trường Đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nghiên cứu bao gồm 100 sinh viên chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh tham gia trả lời bảng câu hỏi. Kết quả của nghiên cứu cho thấy ba yếu tố gồm có yếu tố liên quan đến giáo sinh, yếu tố liên quan đến giáo viên hướng dẫn và các yếu tố liên quan đến bối cảnh học tập đều ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển bản sắc của sinh viên chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh. Trong đó yếu tố giáo sinh có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Những kết quả này hy vọng sẽ góp phần hiểu rõ hơn nhận thức của sinh viên chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh về sự phát triển bản sắc của họ.The development of language teacher identity plays an important part in the professional development of teachers. However, in the context of Vietnam, factors affecting the language teacher identity development of TESOL students have not been much paid attention. In this context, this study aims at exploring the factors that affect TESOL students' English language teacher identity development at a context of a higher education in Ho Chi Minh City, Vietnam. The study included one hundred TESOL students participating in questionnaires. The results of the study that three factors, namely student-teacher related factors, teacher-trainer related factors and learning context-related factors affected the development of TESOL students' English language teacher identity positively. The student-teacher factors had the strongest influence. These results are hoped to contribute to a better understanding of TESOL students' perception on the development of language teacher identity.