ĐÁNH GIÁ NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG VÀ GẮN KẾT TRONG CÔNG VIỆC CỦA GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoài Anh Bế, Văn Tuấn Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.50 - 58

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 329790

Cơ chế tự chủ trường học có tác động sâu sắc đến việc chuyển đổi mô hình trường đại học từ cơ chế chủ quản sang tự chủ hoàn toàn. Như vậy, sự tái thiết tổ chức có thể gây ảnh hưởng đến sự thoả mãn công việc và cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên. Nghiên cứu này sẽ xem xét những nhân tố tác động đến sự thoả mãn công việc và cam kết gắn bó của nhân viên đối với nơi làm việc, với sự tham gia của 175 giảng viên trả lời phiếu điều tra do người nghiên cứu xây dựng, thông qua biểu mẫu Google. Kết quả cho thấy rằng các nhân tố nội tại của giảng viên quan trọng hơn các yếu tố bên ngoài. Sự quan tâm và hỗ trợ của tổ chức đối với sự phát triển nghề nghiệp của giảng viên sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi, cạnh tranh, hợp tác cho giảng viên cống hiến sự nghiệp của mình. Hơn nữa, kết quả cũng khẳng định rằng tâm, tầm, tài năng của lãnh đạo trường học có tính chất quyết định đối với sự phát triển bền vững của nhà trường, và cam kết gắn bó, cống hiến của giảng viên. Nghiên cứu cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà quản trị trường học đầu tư hơn nữa vào đội ngũ giảng viên và quản trị nhà trường. Ngoài ra, cơ sở vật chất trường học cần phải cải tổ và trang bị thường xuyên đáp ứng nhu cầu dạy và học hiện đại ngày nay.The university autonomy mechanism has a far-reaching consequence on the transformation of universities from line agencies to their overall autonomy. As such, the organizational restructure might influence academic staff in terms of their satisfaction and engagement to their affiliations. This study investigated which factors affect teachers’ job satisfaction and engagement with the involvement of 175 teacher participants who returned their viewpoints via an active Google form for 24 items of the researcher-made questionnaire. The results reveal that teachers’ intrinsic factors are more important than extrinsic ones. The school administrators’ support and care of the academic teachers’ professional development would create a favourable, competitive, collaborative environment for teachers to devote and sacrifice their careers. Furthermore, the outcomes confirm that leaders’ good hear, vision, and talents have a decisive impact on university’s sustainable development as well as academic teachers’ job satisfaction and engagement. This study also provides useful references for university stakeholders to invest further in not only their teaching staff, but also school administrators. Besides, regular university basics should be renovated and furnished to keep up with the requirements of current, advanced teaching and learning.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH