KHẢO SÁT CHIẾN LƯỢC HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ NĂM THỨ NHẤT TẠI MỘT TRƯỜNG CỦA ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mai Linh Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.84 - 90

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 329794

 Bài báo này là một nghiên cứu mô tả nhằm mục đích khảo sát chiến lược học từ vựng của sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh tại một trường của Đại học Thái Nguyên và tìm ra mối liên hệ giữa chiến lược học từ vựng với số lượng từ vựng của sinh viên để giúp sinh viên phát triển chiến lược học từ vựng phù hợp trong quá trình cải thiện năng lực từ vựng của mình. Đối tượng nghiên cứu là 158 sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh của trường. Để thu thập dữ liệu, nhà nghiên cứu đã sử dụng bảng hỏi khảo sát chiến lược học từ vựng của sinh viên và một bài kiểm tra lượng từ vựng. Kết quả của nghiên cứu cho thấy đa phần sinh viên sử dụng nhiều chiến lược học từ vựng khác nhau. Tuy nhiên, lượng từ vựng của sinh viên về cơ bản chưa đáp ứng được yêu cầu đọc hiểu tài liệu ở cấp độ đại học. Ngoài ra, giữa những chiến lược học từ vựng và lượng từ vựng của sinh viên cũng có những mối liên hệ nhất định. Nghiên cứu kết luận rằng trong quá trình dạy và học, sinh viên cần được thông tin về hiệu quả của những chiến lược học từ vựng của mình và không ngừng tìm hiểu, phát triển nhiều chiến lược khác
  đồng thời giáo viên cũng cần hỗ trợ sinh viên trong việc nhận thức được phong cách học, sở thích, thói quen học tập của mình
  giúp sinh viên thực hành những chiến lược học tập hiệu quả và bồi dưỡng khả năng tự học.This study was conducted as a descriptive research with the purposes of exploring the vocabulary learning strategies of English major freshmen at a School of Thai Nguyen University and the relationship between their vocabulary learning strategies and their vocabulary size in order to help students to develop suitable vocabulary learning strategies in the process of improving their lexical competence. The subjects of the study were 158 students at the School. To collect the data, a vocabulary learning strategies questionnaire and a vocabulary size test were used. The results suggested that most students use a variety of vocabulary acquisition tactics. However, the majority of them appear to lack an average vocabulary size for comprehending university-level materials. Furthermore, the researchers discovered a link between vocabulary size and the learners' vocabulary learning strategies. It can be concluded that in the teaching and learning process, students should be informed about the effective exploration of their strategies in addition to being aware of the many approaches to manage their vocabulary studies and it is also critical for teachers to assist learners in becoming aware of their own styles, preferences, habits, as well as to get them to practice effective strategies and take charge of their own learning.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH