NGUYÊN NHÂN CỦA SỰ DÈ DẶT, ÍT NÓI CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG NAM ĐỊNH TRONG GIỜ HỌC NÓI TIẾNG ANH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hoàng Ngân Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.109 - 114

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 329803

Học sinh được yêu cầu phải tích cực trong khi học tiếng Anh, đặc biệt là kĩ năng nói. Tuy nhiên, kĩ năng nói luôn được xem như là kĩ năng khó khăn nhất của hầu hết người học ở tất cả các cấp học, bao gồm cả sinh viên đại học bởi vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc nói tiếng Anh của sinh viên trong lớp. Vấn đề này được biết đến là dè dặt, ít nói. Đó là một hiện tượng phức tạp tồn tại trong các lớp học ngoại ngữ gây ra cảm giác thụ động cho học sinh và làm cho giáo viên thất vọng, chán nản. Vì thế, bài viết này nhằm mục đích xác định xem sinh viên có sẵn sàng nói tiếng Anh trong giờ học nói hay không và tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc dè dặt, ít nói của sinh viên. Tham gia nghiên cứu gồm năm giảng viên và 80 sinh viên điều dưỡng năm thứ nhất thuộc hai nhóm trình độ đang theo học môn tiếng Anh tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Tác giả đã sử dụng bảng hỏi, phỏng vấn bán cấu trúc và quan sát để thu thập số liệu. Kết quả cho thấy các nguyên nhân chính dẫn đến sự dè dặt, ít nói của sinh viên là do trình độ tiếng Anh thấp, tín ngưỡng văn hóa Việt Nam, tính cách cũng như động cơ học tập và những yếu tố khác như bài khó, học sinh thiếu từ vựng, thiếu sự chuẩn bị bài và lười biếng.Students are required to be active in English language learning, especially speaking skills. It is always considered to be challenging to most students at all levels, including university students since there are many factors which may prevent them from English speaking in the class. This problem is known as “Reticence” which is a complex phenomenon existing in foreign language classrooms causing a sense of passivity for the students and frustration for the teachers. Therefore, this paper aims to investigate whether the students are willing to speak English or not as well as the factors that cause the reticence in English speaking lessons. The participants were five teachers and 80 nursing students in the first year at Namdinh University of Nursing with two levels enrolled in English course. Questionnaire surveys, semi- structured interviews, and class observations were used for collecting data. The results show that the main reasons of students’ reticence were low English proficiency, Vietnamese cultural beliefs, personality, as well as their motivation and some others such as difficult tasks, students’ lack of vocabulary, preparation and their laziness.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH