PHÂN TÍCH ĐÁP ỨNG ĐỘNG LỰC HỌC KHUNG THÉP VÁT CÓ LIÊN KẾT NỬA CỨNG CHỊU TẢI TRỌNG GIÓ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Sơn Nguyễn, Trung Thành Phạm, Thành Trung Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: tr.70

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 329887

Bài báo này trình bày phương pháp phần tử hữu hạn để phân tích động lực họckhung vát có liên kết nửa cứng chịu tác dụng của tải trọng gió. Ma trận độ cứng củakhung thép được xây dựng theo phương pháp năng lượng. Ma trận khối lượng đượcxây dựng dựa trên các hàm dạng của phần tử thanh vát có liên kết nửa cứng. Liênkết nửa cứng ở hai đầu phần tử thanh được mô phỏng bằng lò xo với độ cứng chốnguốn đàn hồi. Các đặc trưng hình học của tiết diện chữ I được biểu diễn qua hàm sốmũ cơ số “e”. Mô hình tải trọng gió được đo đạc tại hai địa điểm tại Lang Cang vàĐiện Biên. Sử dụng tích phân trực tiếp Newmark để suy ra các đáp ứng động lực họccủa khung vát. Độ chính xác của phương pháp được kiểm chứng thông qua các sosánh số tin cậy, từ đây ảnh hưởng của liên kết nửa cứng và mô hình tải trọng gióđến đáp ứng động lực học của khung vát được trình bày.The purpose of this article is to demonstrate how to use the finite elementmethod to analyze the dynamics of chamfer frames with semi-rigid connections thatare exposed to wind loads. The energy approach is used to generate the steel frame'sstiffness matrix. The mass matrix is generated using the chamfer element's formfunctions and semi-rigid connections. The semi-rigid connection at the rod element'sends is represented by an elastic spring with bending stiffness. An exponentialfunction with base "e" is used to illustrate the geometrical properties of the I crosssection. Two locations in Lang Cang and Dien Bien were used to calibrate the windload model. Calculate the dynamic responses of the chamfer frame using theNewmark direct integral. The method's accuracy is validated using accuratenumerical comparisons. From then, the effect of the semi-rigid connection and windload model on the chamfer frame's dynamic response is discussed.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH