ẢNH HƯỞNG CỦA BỔ SUNG HYDRO ĐẾN ĐẶC TÍNH LÀM VIỆC VÀ PHÁT THẢI CỦA ĐỘNG CƠ DIESEL

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đình Long Hoàng, Phi Trường Nguyễn, Ngọc Anh Phạm, Xuân Phong Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: tr.82

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 329889

Bài báo này nghiên cứu ảnh hưởng của tỉ lệ thay thế hydro tới đặc tính làm việc và phát thải của độngcơ diesel R180 ở chế độ toàn tải. Phương pháp nghiên cứu bao gồm nghiên cứu thực nghiệm và nghiêncứu mô phỏng. Động cơ được nghiên cứu thực nghiệm ở hai chế độ: thuần diesel và lưỡng nhiên liệudiesel-hydro với tỉ lệ hydro thay thế (HES) là 5%. Hydro được đưa vào đường ống nạp bằng cách sử dụngvòi phun khí, diesel được đưa vào xi-lanh bằng vòi phun diesel, khi nhiên liệu diesel tự cháy sẽ là nguồnlửa để đốt cháy hydro. Dựa trên các kết quả nghiên cứu thực nghiệm, xây dựng mô hình 1 chiều AVL Boostđể mô phỏng các tỉ lệ hydro thay thế cao hơn, từ đó đánh giá ảnh hưởng của tỉ lệ hydro thay thế tới đặctính làm việc và phát thải của động cơ diesel. Kết quả chỉ ra rằng ở chế độ toàn tải khi lượng hydro thaythế thấp hơn 10%, công suất động cơ tăng, hiệu suất nhiệt có ích (BTE), suất tiêu hao năng lượng (BSEC)hầu như không thay đổi, phát thải Soot giảm mạnh, phát thải CO giảm đáng kể, trong khi NOx tăng. Khi tỉlệ thay thế lớn hơn 10%, thể tích hydro chiếm chỗ lớn, lượng khí sạch nạp giảm, lambda giảm, sự cháydiễn ra không hoàn hảo dẫn tới công suất động cơ giảm, BTE giảm, BESC tăng, phát thải Soot và CO tăng,phát thải NOx giảmThis paper shows that the effect of hydrogen addition rate on the performance and emissioncharacteristics of diesel engines R180 in full load mode. Research methods contain experimental research andsimulation research. The engine has been experimentally tested in 2 modes: pure diesel and diesel-hydrogendual fuel with a hydrogen addition rate (HES) of 5%. Hydrogen was introduced into intake manifold using gasinjectors as additive fuel in gaseous form and also diesel fuel was injected into cylinder by diesel injector andused as an igniter.. Based on the results of experimental research, build a 1-D AVL Boost model to simulatehigher hydrogen addition rates thereby assessing the effect of hydrogen addition rate to over combustionand emissions of diesel engines. The results showed that in full load mode when the amount of hydrogenreplaced is less than 10%, engine power increases, BTE, BSEC almost not changce, Soot emissions dropsharply, CO emissions decrease significantly, while NOx increases. When the replacement rate is greater than10%, the hydrogen displacement is large, the amount of clean air intake decreases, the lambda is reduced,the combustion imperfections lead to a decrease in engine power, increased BTE, increased BESC, Sootemissions and CO increases, NOx emissions decrease.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH