Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thiết kế áo lót cho nữ sinh viên độ tuổi 18- 25 Đại học Công nghiệp Hà Nội. Kích thước vùng ngực được đo bằng phương pháptrực tiếp sử dụng bộ thước đo nhân trắc Martin và xử lý số liệu bằng phần mềmSPSS-20 để xác định đặc điểm kích thước phần ngực của nữ sinh viên, xác định 08mốc đo và 11 kích thước nhân trắc của vùng ngực để phục vụ cho việc thiết kế áo lótngực. Kết quả khảo sát 100 nữ sinh được chọn ngẫu nhiên đã chỉ ra cỡ ngực phổbiến của nữ sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội là cỡ 32A. Nhóm nghiên cứu đã sửdụng phương pháp thiết kế 2D có bổ sung thêm các kích thước đo: cung lưng sau,cung bầu ngực, bán kính ngực bên trong, chiều dài cung từ chân ngực phía dưới đếnnúm vú, chiều dài cung từ chân ngực phía trên đến núm vú, chiều dài chân ngựcphía sườn đến chân ngực phía trên để xây dựng hệ công thức thiết kế sản phẩm áolót ngực kiểu mẫu có cup 3/4, không độn, không gọng và bổ ngang. Mẫu thiết kế đãđược đánh giá bằng cả hai phương pháp chủ quan và chuyên gia cho thấy mẫu đạtđược các tiêu chí thiết kế đặt ra. Kết quả nghiên cứu này góp phần hoàn thiện côngthức thiết kế áo lót ngực bằng phương pháp thiết kế 2D.The article presents the results of research on bra design for female students(ages 18 - 25) of Hanoi University of Industry. The chest size was measured by directmethod using the Martin anthropometric set and measurement data was processedby SPSS-20 to characterize the size of the female student’s chest, identified 08markpoints and 11 anthropometric dimensions of the chest to design of bras. Resultsof the survey of 100 randomly selected female students showed that the commonbreast size of female students at Hanoi University of Industry was size 32A. Designmethod 2D has been used with additional measurement dimensions: Back arcdimension, breast top arc dimension, radiuos of breast, breast depth, upper breastpoint to bust point, outer breast point at side to upper breast point to build a formulafor designing bras with 3/4 cup, non-padded, non-underwire and cross-sectionedbras. The results has been checked by subjective and expert asessment methods. Thisresearch results contribute to perfecting the bras design formula by 2D designmethod, as well as serving as the basis for designing other products for women.