TỔ CHỨC DẠY HỌC MÔ HÌNH HÓA Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ammone Phomphiban, Danh Nam Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.138 - 146

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 330011

Bài viết trình bày nghiên cứu về tổ chức dạy học mô hình hóa ở trường trung học phổ thông nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Bài viết sử dụng phương pháp điều tra, khảo sát bằng bảng hỏi học sinh và phỏng vấn sâu một số giáo viên toán có kinh nghiệm giảng dạy. Số liệu nghiên cứu từ khảo sát thực tiễn cho thấy những khó khăn trong việc vận dụng phương pháp mô hình hóa và thiết kế các mô hình thực tiễn trong dạy học môn Toán. Bài viết cũng đề xuất quy trình dạy học mô hình hóa toán học. Từ đó, chúng tôi thiết kế một số hoạt động mô hình hóa để hỗ trợ học sinh hiểu sâu hơn về ứng dụng của toán học trong thực tiễn và góp phần phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề cho các em. Kết quả nghiên cứu cho thấy dạy học mô hình hóa toán học đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học môn Toán ở trường phổ thông.This paper presents an empirical research about implementing mathematical modelling in some high schools in Lao People’s Democratic Republic (PDR) in the context of reforming the general education program. The paper uses survey methods by student questionnaires and in-depth interviews with some experienced math teachers. The data from practical survey have shown that there were some cognitive barriers in applying modelling to the classroom and designing real world models for teaching mathematics. The paper also proposes a model of modelling process in teaching mathematics. Moreover, we designed mathematical modelling activities to support the students better understanding about the application of school mathematics in real life and make a contribution to develop their problem-solving skills. The research results have shown that modelling teaching approach meets the requirements of renovating methods of teaching and learning mathematics in Lao PDR.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH