KHÓ KHĂN TRONG THỰC HIỆN MỘT KHÓA HỌC DỰ ÁN CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ 3 CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đắc Trung Bùi, Thị Bích Ngọc Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.153 - 161

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330015

Nghiên cứu nhằm mục đích tìm hiểu những khó khăn mà các sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Tiếng Anh tại một trường Đại học ở Việt Nam gặp phải khi học một khóa học dự án cụ thể (Đề án Tạp chí). Một bảng điều tra được xây dựng dựa trên mô hình nhà nghiên cứu đề xuất và được triển khai đến 60 sinh viên. Phần định tính của bảng hỏi xem xét mức độ gây khó khăn của các yếu tố đề xuất đối với việc học Đề án Tạp chí. Phần định lượng điều tra những khó khăn khác (nếu có), đồng thời tìm hiểu những giải pháp do sinh viên đề xuất. Kết quả định lượng cho thấy sự thiếu hỗ trợ và thiếu nhiệt tình của giáo viên gây ra khó khăn cho người học. Bên cạnh đó, sinh viên gặp nhiều khó khăn trong lựa chọn công cụ công nghệ và tạp chí tham khảo, viết bài theo văn phong báo chí, và hợp tác với các thành viên nhóm. Dữ liệu định tính bổ sung thêm yếu tố động lực học tập thấp. Một số giải pháp do sinh viên đề xuất cũng được đưa ra ở cuối bài báo. Nghiên cứu đóng góp vào tài nguyên nghiên cứu về khóa học dự án cụ thể (Đề án Tạp chí) và mang đến thêm một góc nhìn về những khó khăn của người học trong các bối cảnh tương tự.This study aims to explore the difficulties that 3rd year English major students at a university in Vietnam have when doing a project-based learning course - the Magazine Project. A survey questionnaire was built basing on a proposed model and administered to 60 English major students at the university. The quantitative session of the questionnaire was to test how the students rate the different types of difficulties in the model. The qualitative session was to investigate additional problems (if any) and seek for solutions suggested by the students. The quantitative data revealed that teachers’ lack of support and enthusiasm caused difficulties to the students. In addition, students struggled the most with finding IT tools and authentic magazine resources, writing in magazine conventions, and collaborating with peers. Meanwhile, the qualitative data show that low learning motivation was additionally the source of troubles. Some suggestions were also given by the students to minimize the difficulties. The study contributes to the limited existing literature of a particular PBL course –the Magazine project and brings more insights into students’ learning difficulties in similar contexts.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH