NHỮNG BÀI HỌC MẪU ĐỂ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG VIẾT CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT TẠI ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hương Ly Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.178 - 185

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330019

 The primary focus of the study was to assess the textual skills of first year college students of Thai Nguyen University System in order to provide prototype lessons to develop students’ textual performance. The descriptive method of research with survey questionnaires and a teacher-made test were used in the study. Respondents of the study were the 326 first year basic English language students from selected universities in Thai Nguyen and 66 English teachers. The students’ demographic profiles were gathered and analyzed. The students’ answers to the teacher-made test on textual performance served as the source of the quantitative data that were analyzed statistically. Further, the hypotheses that there is no significant relationship between the students' textual skills performance in English and each of the profile variables, and there are no significant differences between the students' textual performance in English and the teachers' assessment scores were tested. The data gathered were analyzed using frequency distribution, percentage, weighted mean, standard deviation, and independent t-test. From the findings and conclusions, the study recommended that the prototype lessons may be presented to school administrators for their review and suggestions
  that improvement of the designed prototype lessons should be made
  and further studies may be conducted along this line in universities.Trọng tâm chính của nghiên cứu là đánh giá kỹ năng viết của sinh viên đại học năm thứ nhất tại Đại học Thái Nguyên nhằm cung cấp các bài học mẫu để phát triển khả năng viết của sinh viên. Phương pháp nghiên cứu mô tả đã sử dụng bảng câu hỏi khảo sát và bài kiểm tra do giáo viên thiết kế. Đối tượng nghiên cứu là 326 sinh viên học tiếng Anh cơ bản năm thứ nhất tại các trường đại học được chọn ở Thái Nguyên và 66 giáo viên tiếng Anh. Hồ sơ nhân khẩu học của sinh viên được tổng hợp và phân tích. Các câu trả lời của sinh viên trong bài kiểm tra do giáo viên thiết kế là nguồn dữ liệu định lượng được phân tích thống kê. Thêm vào đó, nghiên cứu sẽ kiểm tra giả thuyết đặt ra là không có mối quan hệ đáng kể nào giữa việc thực hiện các kỹ năng viết bằng tiếng Anh của học sinh và từng biến số hồ sơ, và không có sự khác biệt đáng kể giữa kết quả học tập bằng tiếng Anh của học sinh và đánh giá của giáo viên. Dữ liệu thu thập được phân tích bằng cách sử dụng các thống kê sau: sự phân phối tần số, tỷ lệ phần trăm, bình quân trọng số, độ lệch chuẩn và kiểm định t. Từ những phát hiện và kết luận, nghiên cứu khuyến nghị rằng các bài học nguyên mẫu có thể được trình bày cho các nhà quản lý trường học để họ xem xét và đề xuất
  cần cải tiến các bài học nguyên mẫu đã thiết kế
  và các nghiên cứu sâu hơn có thể được tiến hành theo hướng này trong các trường đại học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH