TRỞ NGẠI TRONG KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH NĂM THỨ NHẤT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.186 - 194

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330021

Đề tài này nghiên cứu những khó khăn sinh viên chuyên ngành năm thứ nhất tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên gặp phải trong quá trình nói tiếng Anh và những nguyên nhân đằng sau. Phương pháp nghiên cứu kết hợp được sử dụng trong nghiên cứu này. Hai công cụ thu thập số liệu được dùng là bảng hỏi và phỏng vấn. Đối tượng nghiên cứu là 44 sinh viên chuyên ngành năm thứ nhất trong kì học đầu tiên của năm học 2021-2022 tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả sinh viên đều gặp khó khăn với việc nói tiếng Anh mặc dù không phải tất cả các sinh viên đều có chung khó khăn. Vấn đề lớn nhất gặp phải nằm ở ngữ pháp và từ vựng. Nguyên nhân lớn nhất là sự hạn chế về tiếp xúc với ngôn ngữ đích và thiếu thời gian dành cho luyện tập. Các yếu tố cá nhân như sự rụt rè, thiếu tự tin và sợ sai cũng góp phần tạo nên khó khăn cho sinh viên. Một số biện pháp cũng được đưa ra để giải quyết vấn đề.This study investigated the problems that the first-year major students at University of Education – Thai Nguyen University encountered when speaking English and the causes of the problems. A mixed method design was adopted. Two data collection instruments were questionnaire and interview. The participants were 44 first-year English majors in their first term in the academic year 2021-2022 at the University of Education – Thai Nguyen University. The findings revealed that all of the students had problems though not all of them had the same problems. The problems that most of the students had were related to vocabulary and grammar. The biggest contributor to the problems was limited chances to be exposed to the target language and time spent practicing it. Personal factors like shyness, lack of confidence and fear of mistakes also accounted for the difficulties. Some possible solutions to solve the problems were proposed.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH