GIÁO DỤC BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ, TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ HIỆN NAY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Minh Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc, 2020

Mô tả vật lý: tr.49-55

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330056

Bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay đã mở ra rất nhiều cơ hội cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa dân tộc, đặc biệt là văn hóa của các dân tộc thiểu số. Thực tế văn hóa truyền thống Việt Nam, các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam hiện đang đứng trước nguy cơ mai một đã đặt ra trách nhiệm cho công tác giáo dục bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, cho học sinh dân tộc thiểu số trong các trường học. Xuất phát từ ý nghĩa trên, bài viết phân tích thực trạng công tác giáo dục bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số cho học sinh dân tộc thiểu số ở các trường phổ thông, đặc biệt là học sinh ở các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú thời gian vừa qua. Trên cơ sở đó, bàn thảo các giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số cho học sinh dân tộc thiểu số trong các trường học, góp phần hoàn thiện nhân cách cho học sinh cũng như bảo tồn và phát huy vốn văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam nói chung và của các dân tộc thiểu số nói riêng.The current international integration context has opened up a lot of opportunities for the country's socio-economic development, but also poses many challenges for preserving and promoting the good values of the national culture, especially the culture of ethnic minorities. The fact that Vietnam's traditional culture and traditional cultural values of Vietnam's ethnic minorities are now facing the risk of extinction has put the responsibility for education to preserving and promoting the value of ethnic minority cultural identities for ethnic minority students in schools. Stemming from the above meaning, the article analyzes the current status of education in preserving and promoting the value of ethnic minority cultural identities for ethnic minority students in high schools, especially in boarding ethnic high school, semi-boarding ethnic high school, recently. On that basis, discuss solutions to improve the effectiveness of education to preserving and promoting the value of ethnic minority cultural identities for ethnic minority students in schools, contributing to perfecting their personality students as well as preserving and promoting the precious traditional cultural capital of the Vietnamese in general and the ethnic minorities in particular.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH