Đổi mới phương pháp dạy học đang diễn ra hết sức mạnh mẽ theo ba xu hướng chính: Tích cực hóa, cá biệt hóa và công nghệ hóa nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Để làm được điều này, các nhà trường cần phải có những giải pháp cụ thể trong việc quản lý ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông để đổi mới phương pháp dạy học. Tác giả bài báo đã tiến hành nghiên cứu điều tra khảo sát thực trạng quản lý ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong đổi mới phương pháp dạy học ở các trường tiểu học huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 trong giai đoạn 2019-2021. Qua các số liệu điều tra khảo sát thu thập được tác giả bài báo đã tiến hành phân tích những mặt mạnh, mặt yếu, nguyên nhân chủ quan và khách quan từ đó đã đặt ra những vấn đề cần giải quyết trong công tác quản lý.Teaching method innovation is taking place very strongly in three main trends: positivity, personalization and technology to contribute to improving teaching quality. To do this, schools need to have specific solutions in the management of information and communication technology applications to innovate teaching methods. The author of the article has conducted an investigation and survey on the current status of information and communication technology application management in teaching method innovation in primary schools in Thanh Thuy district, Phu Tho province to meet the 2018 new general education program in the period of 2019-2021. Through the collected survey data, the author of the article has analyzed the strengths, weaknesses, subjective and objective causes, thereby posing problems that need to be solved in the management.