Nghiên cứu gia cường nền đất yếu đường đầu cầu bằng cọc bê tông cốt thép

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thắng Đỗ, Minh Hải Trần, Minh Thụ Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường, 2020

Mô tả vật lý: tr.74

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330137

Many roads that have been invested with thousands of billions of Vietnams dong when put into operation still have the sign "the road is monitoring subsidence", especially a section that has been put into operation for nearly ten years and continues to "wait for subsidence," causing problems doubts about the quality of the work. There is often a substantial settlement deviation on these road sections at the contiguous position between the road and the bridge or where there is a culvert across the road. This causes discomfort for passengers and drivers despite slowing down. This paper presents a solution to strengthen the soft foundation with reinforced concrete piles to overcome the existing problem and apply it to a typical bridgehead road segment. Research results can be used as references for similar works.Nhiều tuyến đường được đầu tư hàng nghìn tỉ đồng khi đưa vào khai thác vẫn cắm biển “đoạn đường đang theo dõi lún”, đặc biệt có đoạn đưa vào khai thác sử dụng gần 10 năm vẫn tiếp tục “chờ lún” gây ra sự nghi ngại về chất lượng công trình. Trên các đoạn đường này thường xảy ra độ lún lệch đáng kể tại chỗ tiếp giáp giữa đường và cầu, chỗ có cống ngang đường gây khó chịu cho hành khách và người lái xe mặc dù đã giảm tốc độ. Bài báo trình bày giải pháp gia cường nền đất yếu bằng cọc bê tông cốt thép nhằm khắc phục vấn đề tồn tại trên và áp dụng cho một đoạn đường đầu cầu điển hình. Kết quả nghiên cứu có thể là tài liệu tham khảo cho các công trình có tính chất tương tự.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH