Kỳ vọng của nghiên cứu khoa học đối với xã hội ngày càng tăng nên các nhà khoa học có xu hướng quan tâm đến việc nghiên cứu đa ngành, cộng tác và trích dẫn nhiều tài liệu tham khảo uy tín để tạo ra nghiên cứu có chất lượng cao. Nghiên cứu này sẽ làm sáng tỏ các ảnh hưởng của nghiên cứu đa ngành, cộng tác và số lượng tài liệu tham khảo đến chất lượng ấn phẩm nghiên cứu khoa học. Chúng tôi sử dụng cơ sở dữ liệu của Microsoft Academic và xây dựng một tập dữ liệu các bài báo được xuất bản từ năm 2009 đến năm 2020 bao gồm tất cả các chủ đề nghiên cứu có liên quan trong lĩnh vực Khoa học trái đất. Sau khi thu thập được 10.576 bài báo đăng trên các tạp chí, chúng tôi tiến hành các kỹ thuật tiền xử lý để phân tích dữ liệu và phân tích mô hình hồi quy tuyến tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng sự nghiên cứu đa ngành, sự cộng tác nghiên cứu và số lượng tài liệu tham khảo có tác động đáng kể lên các trích dẫn của các bài báo. Nghiên cứu này đưa ra các hàm ý quản trị quan trọng đối với các nhà lãnh đạo trong việc quản lý hiệu suất nghiên cứu của các nhà nghiên cứu và giảng viên trong tổ chức giáo dục.Science scholars are under pressure to engage in multidisciplinary research and collaborative work to produce high–impact research, because of a growing expectation that science research should be more relevant to society. This study investigates the effects of multidisciplinary, collaborative research and references on the citation index. Using the Microsoft Academic Search database, we created a dataset of articles published from 2009 to 2020 that covers all the relevant research subjects in Earth Science. After collecting a sample of 10,576 journal articles published in journals, preprocessing techniques in data analytics and analysis of the linear regression model were applied. The research results illustrate that multidisciplinary, collaborative work and references have a significant impact on index of citations. This study offers important managerial implications for university leaders who manage the research performance of their faculty members.