Động cơ học tập là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của sinh viên nói chung và sinh viên khối ngành xã hội nói riêng. Động cơ học tập không phải tự nhiên có mà được hình thành thông qua nhu cầu của bản thân sinh viên và xã hội. Qua bài viết này, tác giả muốn tập trung phân tích về thực trạng động cơ học tập của sinh viên khối ngành xã hội, Trường Đại học Công đoàn với mong muốn tìm hiểu, xem xét những động cơ nào tác động mạnh nhất đến hoạt động học tập của sinh viên khối ngành xã hội, Trường Đại học Công đoàn hiện nay.Learning motivation is one of the factors that directly affect the academic results of students in general and students of social studies in particular. Motivation for learning is not natural to obtain, it is formed through the needs of students and society. In this article, the author wants to focus on analyzing the reality of learning motivation of students majoring in Social Studies at Trade Union University with the desire to get to know and consider the most influential motivations for learning activities of students majoring in Social Studies at Trade Union University today.