Hiện nay, cùng với với quyết tâm cải cách hành chính của chính quyền các cấp, văn hoá công sở đang được mọi tầng lớp xã hội quan tâm. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy văn hóa công sở là một dạng đặc thù của văn hóa xã hội bao gồm tổng thể các giá trị, chuẩn mực, cách hành xử trong hoạt động công sở mà các thành viên trong công sở thừa nhận và tuân theo để ứng xử với nhau trong nội bộ công sở và phục vụ xã hội. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ làm rõ hơn khái niệm văn hoá công sở là gì? Vì sao phải xây dựng văn hoá công sở? Xây dựng văn hoá công sở cần chú trọng những nội dung gì?Nowadays, the authorities at all levels have been trying to reform in administration, the office culture is concerned by all classes in the society. We can easily recognize that office culture is a specific form of social culture. It includes the total values, standards, and behaviors in office activities that the members of the workplace accept and obey to conduct each others in their office and in society. In this article, we will clarify what is the concept of office culture? Why should we set office culture up? What should we focus in establishing the office culture?