Sự hài lòng của bệnh nhân đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong chất lượng của dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là chất lượng của nhà thuốc. Sự hài lòng của bệnh nhân đã nhận được sự đồng thuận như là một kết quả cơ bản khi đánh giá, cải thiện hoặc duy trì chất lượng dịch vụ Dược. Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh về hoạt động tư vấn sử dụng thuốc tại nhà thuốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Đầu tiên, dựa trên các cơ sở lý thuyết và khảo sát thực tế về mô hình bệnh tật tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, nghiên cứu đã xây dựng thang đo sơ bộ. Nghiên cứu tiến hành khảo sát sơ bộ với 50 người bệnh tại nhà thuốc sau khi được tư vấn và tiến hành phân tích Cronbach’s Alpha để hình thành thang đo hoàn chỉnh. Bước tiếp theo là khảo sát trên diện rộng cho đến khi đủ cỡ mẫu tính được và tiến hành phân tích nhân tố khám phá EFA nhằm xác định các nhóm nhân tố được dùng để phân tích tương quan và phân tích hồi quy. Phân tích hồi quy sẽ được sử dụng để kiểm định mô hình, kiểm định các giả thuyết nghiên cứu, đồng thời xác định cụ thể trọng số của từng nhân tố tác động đến mức độ hài lòng của người bệnh.