Viết một bài báo và để được đăng trên tạp chí khoa học chuyên ngành, không phải là một việc làm quá khó - khó đến mức không thể viết để được đăng
nhưng cũng không đơn giản - đơn giản đến mức ai cũng viết được và được đăng tải. Tuy nhiên, không phải đã viết là thành công, không phải ai viết cũng dễ dàng đạt được kết quả mong muốn, nhất là đối với đội ngũ trí thức trẻ. Thực tiễn cho thấy, không chỉ có đội ngũ trí thức trẻ, mà cán bộ nghiên cứu, giảng viên lâu năm, thậm chí có không ít cán bộ nghiên cứu, giảng viên có trình độ tiến sĩ và chức danh khoa học như giáo sư, hay phó giáo sư cũng rất khó khăn khi viết và đăng một bài báo khoa học trên tạp chí khoa học chuyên ngành, nhất là những tạp chí có uy tín. Vậy làm thế nào để đội ngũ giảng viên, cán bộ nghiên cứu và người học ở các cơ sở giáo dục đại học không ngừng nâng cao số lượng các công bố khoa học trên các tạp chí khoa học có uy tín? Bài viết mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm với một số giảng viên, cán bộ nghiên cứu và người học còn băn khoăn trong việc viết và đăng bài báo khoa học trên tạp chí khoa học chuyên ngành.Writing an article and getting it published in a specialized scientific journal is not too difficult - so difficult that it is impossible to do
but it's not simple - so simple that anyone can write and have it released. However, it is not true that whenever writing also leads to success, and not everyone who writes easily achieves the desired results, especially for young intellectuals. Practically, Not only young intellectuals, but also long-term researchers and lecturers, even many researchers and lecturers with doctoral degrees and scientific titles such as professor or an associate professor also find very difficult to have a scientific article published in specialized scientific journals, especially reputable journals. So how can lecturers, researchers and learners at higher education institutions constantly increase the number of scientific publications in prestigious scientific journals? The article wishes to share experiences with some lecturers, researchers and learners who are still confused in writing and publishing scientific articles in specialized scientific journals.