Quản lý nhà nước về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một nội dung quan trọng trong công tác quản lý nhà nước của Việt Nam. Quản lý được thiết lập nhằm khám phá vai trò tiềm năng của khu vực công trong các nước đang phát triển để khuyến khích và tăng cường. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đang trở thành một phần không thể tách rời trong chiến lược kinh doanh, giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh tốt trong mắt của đối tác và xã hội. Trong bài viết này, tác giả tập trung nghiên cứu về mặt lý luận và thực trạng về quản lý nhà nước về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về trách nhiệm xã hội của Việt Nam hiện nay.State management of corporate social responsibility is an important content in the state management of Vietnam. Management is set up to explore the potential role of the public sector in developing countries to encourage and strengthen[9]. Corporate social responsibility is becoming an integral part of business strategy, helping businesses build a good image in the eyes of partners and society. In this article, the author focuses on theoretical and practical research on state management of corporate social responsibility and proposes some solutions to improve the effectiveness of state management on corporate social responsibility in Vietnam today.