CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH VÀ HÀNH VI TÌM KIẾM TRỰC TUYẾN THÔNG TIN DU LỊCH CỦA NGƯỜI DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tiến Thuận Lưu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Lạc Hồng- Chuyên san Kinh tế, 2017

Mô tả vật lý: tr.37

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330472

Bài nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định và hành vi tìm kiếm trực tuyến thôngtin du lịch của người dân Cần Thơ. 120 người dân đã từng tìm kiếm trực tuyến thông tin du lịch được chọn phỏng vấn bằng phươngpháp chọn mẫu thuận tiện. Các phương pháp như thống kê mô tả, kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố và hồi quy đabiến được sử dụng trong nghiên cứu này. Kết quả nghiên cứu cho biết thời gian, công cụ, nội dung tìm kiếm, hình thức và mụcđích sử dụng Internet của người dân và lý do tìm kiếm thông tin trực tuyến để phục vụ cho một chuyến đi du lịch. Ngoài ra, 6nhóm nhân tố có ảnh hưởng đến ý định tìm kiếm trực tuyến thông tin du lịch là tính dễ tiếp cận, tính hữu dụng, chuẩn chủ quan,sự tin cậy, kinh nghiệm, và nhận thức kiểm soát hành vi. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có mối quan hệ thuận chiều giữa ýđịnh tìm kiếm và hành vi tìm kiếm trực tuyến thông tin du lịch của người dân. Bài nghiên cứu đã làm giàu và cung cấp thêm minhchứng cho lý thuyết hành vi người tiêu dùng trong trường hợp tìm kiếm trực tuyến thông tin du lịch và đưa ra các hàm ý quản trị.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH