ENGLISH LANGUAGE TEACHERS’ PERCEPTIONS OF THE FACTORS AFFECTING THEIR ENGLISH FOR SPECIFIC PURPOSES (ESP) TEACHING

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nhân Phan, Quốc Thao Trần

Ngôn ngữ: eng

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.20 - 26

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330534

 Being able to use English for professional purposes has played a vital role in the working world, so teaching English for specific purposes (ESP) has become a necessary part of vocational training programs. Nonetheless, the ESP teaching still showcases a variety of challenge per se. This paper presents the qualitative study investigating EFL teachers’ perceptions of the factors affecting their ESP teaching process at a vocational college in Ba Ria-Vung Tau Province. A cohort of six EFL teachers who were teaching ESP courses took part in semi-structured interviews. The collected data were analysed using the content analysis approach. The results showed that the positive factors (teaching facilities and teaching experience) supported and enhanced EFL teachers’ ESP teaching, while the negative factors (students’ poor English language proficiency and low level of motivation) deemed to prevent EFL teachers’ ESP teaching. These preliminary findings of this study could help EFL teachers and managers realize the real problems in teaching ESP to students, and find solutions to improve the quality of ESP teaching and learning.Có khả năng sử dụng tiếng Anh cho mục đích nghề nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong thế giới lao động
  do đó, việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành đã trở thành một phần không thể thiếu trong chương trình đào tạo nghề. Tuy nhiên, việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành vẫn còn nhiều thách thức. Bài báo này trình bày nghiên cứu định tính về việc tìm hiểu nhận thức của giáo viên về các yếu tố ảnh hưởng đến việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành tại một Trường Cao đẳng nghề tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Tham gia trả lời phỏng vấn bán cấu trúc trong nghiên cứu này gồm sáu giáo viên đang dạy tiếng Anh chuyên ngành. Dữ liệu được phân tích bằng phương pháp phân tích nội dung. Kết quả cho thấy các yếu tố tích cực (cơ sở vật chất và kinh nghiệm giảng dạy) hỗ trợ và nâng cao việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành của giáo viên, trong khi đó các yếu tố tiêu cực (trình độ tiếng Anh kém và mức độ động lực thấp của sinh viên) được coi là ngăn cản việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành của giáo viên. Kết quả sơ bộ của nghiên cứu này có thể giúp giáo viên và lãnh đạo nhận ra vấn đề thực sự trong việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, đồng thời tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh chuyên ngành.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH