VIỆC TIẾP CẬN CÁC KHÍA CẠNH VĂN HÓA CỦA GIÁO VIÊN TRONG GIỜ HỌC TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG THPT CHUYÊN HẠ LONG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nga Lê, Thị Tuyết Mai Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.27 - 33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330538

Intercultural content has been paid due attention to in current teaching and learning English in Vietnam and integrated into English coursebooks of high school education. With a view to examining teachers’ incorporating culture into their teaching, this study used an ethnographic method including class observations and post-observation interviews with the teacher participants at Ha Long High School for gifted students. The findings show that culture teaching is now integrated closely with linguistic competence in the curriculum. The teachers exploit different forms of intercultural learning to provide students with intercultural knowledge, among which project-based learning activity, discussion on cultural differences and role plays are of extreme preference. Noticeably, most of those forms are based on the input available in the set English textbook. In the practice of culture teaching, the factors preventing both students and teachers from achieving their culture-intaking were also explained, among which time constraint was the key reason. In short, the study is expected to raise language teachers’ awareness of the cultural components in EFL teaching and learning with some pedagogical recommendations provided to help EFL teachers address cultural aspects in their classroom more effectively.Nội dung liên văn hóa đã và đang được quan tâm trong dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam hiện nay và được lồng ghép vào sách giáo khoa tiếng Anh phổ thông. Với mục đích tìm hiểu việc giáo viên đưa văn hóa vào giảng dạy, nghiên cứu này sử dụng phương pháp dân tộc học bao gồm quan sát lớp học và phỏng vấn sau quan sát với các giáo viên và học sinh trường THPT chuyên Hạ Long. Kết quả cho thấy việc giảng dạy văn hóa hiện được tích hợp chặt chẽ với năng lực ngôn ngữ trong chương trình giảng dạy. Các giáo viên khai thác các hình thức học tập liên văn hóa khác nhau để cung cấp cho học sinh kiến thức liên văn hóa, trong đó hoạt động học tập dựa trên dự án, thảo luận về sự khác biệt văn hóa và đóng vai được ưu tiên hơn cả. Đáng chú ý, hầu hết các hình thức này đều dựa trên đầu vào có sẵn trong sách giáo khoa tiếng Anh. Trong thực hành giảng dạy văn hóa, các yếu tố cản trở cả học sinh và giáo viên đạt được việc tiếp thu văn hóa của họ cũng được giải thích, trong đó lý do chính là hạn chế về thời gian. Tóm lại, nghiên cứu được kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của giáo viên ngôn ngữ về các thành phần văn hóa trong việc dạy và học tiếng Anh cung cấp một số khuyến nghị giúp giáo viên có thể giải quyết các nội dung văn hóa trong lớp học của họ một cách hiệu quả hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH