Mục đích của nghiên cứu này là để tìm hiểu xem liệu các bài đọc bổ trợ có phù hợp với học sinh lớp 10 của một trường trung học phổ thông ở Việt Nam hay không và việc hoàn thành các bài tập này có hiệu quả nâng cao khả năng đọc của các em hay không. Một chuỗi các bài đọc bổ trợ được thiết kế dựa trên cơ sở Sách giáo khoa Tiếng Anh 10 được sử dụng trong nhà trường. Một nhóm gồm 15 học sinh đã tham gia vào cuộc thực nghiệm kéo dài 7 tuần, trong đó các em được yêu cầu hoàn thành 2 hoặc 3 bài tập đọc mỗi tuần và làm bài kiểm tra đọc trước và sau khi thực nghiệm. Ngoài ra, một bảng câu hỏi khảo sát đã được gửi cho học sinh để thu thập ý kiến của các em đối với tài liệu. Kết quả của bài kiểm tra trước và bài kiểm tra sau cho thấy kỹ năng đọc của học sinh đã được cải thiện đáng kể sau khi họ sử dụng các bài tập đọc bổ trợ. Theo kết quả của phiếu điều tra, tài liệu được cung cấp đầy đủ và phù hợp với những học sinh lớp 10 muốn nâng cao kỹ năng đọc của mình. Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng những tài liệu bổ sung này thu hút sự quan tâm của học sinh lớp 10 trong việc cải thiện khả năng đọc của các em. Do đó, các bài tập đọc bổ trợ được đề xuất sử dụng thường xuyên hơn trong việc dạy đọc để nâng cao khả năng đọc cho học sinh lớp 10.The purpose of this study was to discover whether supplemental reading tasks are suitable to 10th graders at a local upper secondary school in Vietnam and whether implementing such tasks is effective to enhance their reading performance. A series of additional reading exercises was designed on the basis of the English 10 Textbook used in that school. A group of 15 students took part in a 7-week intervention in which they were required to complete 2 or 3 reading assignments each week and take a reading test before and after the treatment. In addition, a questionnaire was sent to the students to gain some insights about their opinions towards the materials. The findings of the pre-test and post-test indicated that the students' reading skills had improved significantly after they used the supplementary reading exercises. According to the results of the questionnaires, the materials provided were adequate and suited for 10th graders who want to improve their reading skills. This study also revealed that these supplemental materials appeal 10th graders' interests in improving their reading performances. As a result, it is proposed that a more frequent utilization of supplementary reading exercises should be provided in reading instruction to improve the reading performance of 10th graders.