Nghiên cứu này triển khai việc sử dụng hồ sơ học tập điện tử để hỗ trợ tính tự chủ trong trong học tập tiếng Anh cho học sinh lớp 11 của một trường trung học phổ thông ở Việt Nam trong học kỳ 2 của năm học 2021-2022. Nghiên cứu hành động này sử dụng công cụ nghiên cứu là phỏng vấn và bảng câu hỏi. Một nhóm học sinh gồm có 35 người được mời tham gia dự án kéo dài trong 8 tuần, trong đó học sinh tạo hồ sơ học tập điện tử cá nhân trên nền tảng Wordpress phục vụ cho việc học tiếng Anh. Các dữ liệu thu được từ những cuộc phỏng vấn đã cho thấy những người tham gia không chỉ thay đổi thái độ đối với việc học tập tiếng Anh mà còn cải thiện được các kỹ năng học tập tự chủ như đặt mục tiêu, đánh giá, giải quyết các vấn đề... Kết quả trong bảng hỏi cũng cho thấy những phản hồi tích cực của học sinh đối với việc sử dụng hồ sơ học tập điện tử như là một công cụ để thúc đẩy tính tự chủ trong học tập tiếng Anh. Tuy nhiên, học sinh cũng gặp phải một số khó khăn như là thiếu thời gian thực hiện hồ sơ học tập điện tử một cách thành thạo và thiếu các kỹ năng công nghệ. Do đó, một số đề xuất và kiến nghị được đưa ra cho các nghiên cứu tiếp theo.This study attempts to investigate the implementation of E-portfolios to support self-directed English learning for 11th graders in a Vietnamese local secondary during the second term of the academic year 2021-2022. This study employed action research design with the use of interviews and questionnaires as research instruments. A group of 35 students were invited to join an 8-week project during which they created their personal E-portfolios on Wordpress platform for their own English learning. The data collected from the interviews revealed that the participants did not only positively change their attitudes and increase their motivation towards English learning but also improved their self-directed learning skills such as goal-setting, evaluating, and problem-solving. The results shown in the questionnaires also demonstrated positive feedback of the students towards the use of E-portfolio as a tool to encourage their self-directed English learning. However, they expressed that they encountered several difficulties such as the lack of time to handle their own E-portfolios competently and the shortage of technology skills. Therefore, some recommendations and suggestions were proposed for further research.