Hoạt động khuyến mại là một trong những quyền thương mại của thương nhân được pháp luật quy định và bảo vệ. Tuynhiên trong th????i gian qua một số thương nhân đã lạm dụng chính quyền này để cạnh tranh không lành mạnh, gây thiệt hại đếnkhách hàng và những chủ thể khác, ảnh hưởng không nhỏ đến sự ổn định của nền kinh tế và môi trư????ng kinh doanh. Trong điềukiện thực tiễn hiện nay, quá trình hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng và nhu cầu kinh doanh của thương nhânngày càng cao, hoạt động khuyến mại đã được thương nhân phát huy một cách tối đa một mặt mang lại những lợi ích nhất định,nhưng mặt khác cũng tác động tiêu cực không nhỏ đến tình hình xã hội. Trước thực trạng công tác quản lý nhà nước đối với hoạtđộng khuyến mại còn nhiều bất cập và cần phải xem xét lại ở nhiều khía cạnh, vấn đề cấp bách hiện nay là cần phải thực hiện mộtsố giải pháp hữu ích nhằm tăng cư????ng hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước đốivới hoạt động khuyến mại.