QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT VỀ VIỆC HỌC TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hải Linh Trương, Văn Tuấn Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.82 - 90

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330561

Every field examining human behaviour and language learning highly appreciates personal beliefs as a means of success in thorough understanding. This study investigated first-year English major students' beliefs about second language acquisition, particularly English language learning. The descriptive quantitative method was employed by using the researcher-made questionnaire focusing on evaluating five factors such as foreign language aptitude, difficulty of language learning, nature of language learning, learning and communication strategies, motivations and expectations, which was floated with 192 participants at Hanoi Law University during the first term of the academic year 2021-2022. The results revealed that first-year English major students had learnt English for a long time, so they expressed positive attitudes towards English language learning. Besides, the disparity of gender does not reflect the different beliefs in English language learning. The findings of this study would help the school administrators formulate some innovative English teaching policies, adjust teachers’ pedagogical practices, and serve as a resourceful reference for the future research.Trong các lĩnh vực nghiên cứu thái độ của con người với việc học ngôn ngữ đều đánh giá cao quan điểm cá nhân như là phương tiện để hiểu biết một cách toàn diện. Bài viết này nghiên cứu thái độ của sinh viên ngôn ngữ Anh đối với việc học ngôn ngữ thứ hai, cụ thể là tiếng Anh. Phương pháp định lượng miêu tả sử dụng phiếu điều tra do người nghiên cứu thiết kế tập trung xem xét 5 nhân tố cụ thể đó là năng khiếu học ngôn ngữ, khó khăn của việc học ngôn ngữ, bản chất của việc học ngôn ngữ, chiến lược học và giao tiếp ngôn ngữ, kỳ vọng và động lực học ngôn ngữ. 192 sinh viên ngôn ngữ Anh năm thứ nhất học kỳ 1 năm học 2021-2022 tại trường Đại học Luật Hà Nội tham gia trả lời phiếu điều tra. Kết quả chỉ ra rằng sinh viên ngôn ngữ Anh năm thứ nhất đã trải nghiệm thời gian dài học tiếng Anh trước đó, bởi vậy những sinh viên này có thái độ tích cực trong việc học tiếng Anh. Ngoài ra, sự khác biệt về giới tính không có ảnh hưởng đến các quan điểm về học ngôn ngữ Anh. Phát hiện của nghiên cứu giúp cho quản trị trường học đổi mới chính sách giảng dạy tiếng Anh, điều chỉnh thực tiễn sư phạm của giảng viên và cung cấp nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho những nghiên cứu trong tương lai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH