Văn hóa “thần tượng” trong sinh viên Trường Đại học Công đoàn hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Thúy Cù, Thị Minh Thúy Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Công đoàn, 2020

Mô tả vật lý: tr.66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330587

 Hiện tượng xã hội trong giới trẻ và sinh viên nói chung hiện nay là “thần tượng” hâm mộ một cá nhân, nhóm xã hội nào đó đang là phổ biến. Hiện tượng này đem lại những tác động hai mặt: tác động tích cực - khi họ theo đuổi sự thành công của “thần tượng”, lấy đó làm tiêu chí cho sự phát triển của bản thân
  nhưng khi “thần tượng” trở nên mù quáng, mê muội – nó mang lại những tác động tiêu cực đến cá nhân, gia đình và xã hội. Đối với sinh viên trường Đại học Công đoàn, là nhóm xã hội trẻ được giáo dục, đào tạo về tri thức, sự hiểu biết đời sống xã hội là lối sống văn hóa, văn minh, biểu hiện về văn hóa “thần tượng” của họ như thế nào? Kết quả bài viết này phần nào cho thấy chân dung xã hội những “thần tượng” của họ và những tác động nhất định của “thần tượng” đến đời sống cá nhân của sinh viên.The admiration for an individual, a certain social group is popular among young people today. This has two-sided effects: a positive effect - when young people learn the success of the "idol"
  Negative impact, when the young fans blindly. For students of Trade Union University - a young social group that is educated and trained in knowledge, understanding of social life is a cultural and civilized lifestyle - manifestation of their idol culture as how? The results of this article show the social portraits of their "idols" and the effects of idols on the personal lives of students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH